J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Tắt chế độ tự động phát video và cấu hình độ phân giải HD trên Facebook

Nếu như các bạn muốn tiết kiệm bằng thông (cho Dcom 3G chẳng hạn) hay chỉ muốn đọc bình luận thì đây là cách để tắt chế độ tự động phát video trên Facebook.
How to turn off autoplay videos on facebook
How to turn off autoplay videos on Facebook
Như các bạn đã biết thì khi nhấn vào một video trên Facebook thì video đó sẽ tự động phát. Nếu như các bạn muốn tiết kiệm băng thông (cho Dcom 3G chẳng hạn) hay chỉ muốn đọc bình luận thì đây là cách để tắt chế độ tự động phát video trên Facebook.


Ngoài ra, trong bài viết này Juno_okyo's Blog cũng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập độ phân giải mặc định của video, trong trường hợp các bạn muốn video luôn phát với chất lượng HD (nếu có).

TẮT CHẾ ĐỘ TỰ ĐỘNG PHÁT VIDEO TRÊN FACEBOOK

Đầu tiên, các bạn cần thay đổi địa chỉ IP sang US (Hoa Kỳ). Nếu bạn đang dùng trình duyệt Chrome thì có thể sử dụng phần mở rộng Hola Better Internet mà mình đã từng giới thiệu trong bài viết Đổi tên Page Facebook trên 200 Like. Còn nếu bạn dùng trình duyệt Firefox thì có thể sử dụng add-on AnonymoX.

Sau khi cài đặt, các bạn chọn quốc gia Hoa Kỳ để đổi địa chỉ IP. Sau đó truy cập vào địa chỉ sau:
https://www.facebook.com/settings?tab=videos
Các bạn sẽ thấy tùy chọn Tự động phát (Auto-Play) video. Chuyển từ Default thành Off là xong!

Ngoài ra, trong trang này các bạn cũng có thể chọn chất lượng video mặc định. Nếu bạn có đường truyền mạng tốt thì có thể chọn HD, nếu không thì chọn SD để phát nhanh hơn.

Chú ý: dù không cần đổi IP sang US thì các bạn vẫn có thể truy cập được trang này. Tuy nhiên sẽ chỉ có tùy chọn về chất lượng video. Do đó, cần phải đổi IP để thấy được tùy chọn tự động phát nhé!
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

2 nhận xét

  1. hay đấy
  2. good..đã thành công
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!