J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Thông báo về Death Click (Chrome Extension)

Thông báo về việc J2TEAM ngừng bán Death Click đồng thời ngừng mọi hoạt động liên quan tới tên thương hiệu này.
J2TEAM

Hình thành

Thời gian đầu khi mình mới tạo nhóm J2TEAM Community, Facebook chưa có nhiều các tính năng giúp quản trị viên nhóm quản lý được dễ dàng. Thao tác kick/ban một thành viên phải mất khá nhiều bước. Và thế là Death Click – một extension giúp các quản trị viên nhóm như mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc xử lý thành viên vi phạm.

Phát triển

Ban đầu extension chỉ có 2 tính năng cơ bản là kick hoặc ban nhanh một thành viên thông qua menu ngữ cảnh (chuột phải). Dần dần mình phát triển thêm nhiều tính năng hơn như quét các bình luận vi phạm trong một bài viết, kick/ban hàng loạt thành viên theo ID Facebook,…

Death Click cứ thế được nhiều người biết tới hơn và mua về sử dụng cho nhóm của họ. Cái tên Death Click cũng nhờ vậy mà trở nên phổ biến hơn trong các cộng đồng Facebook.

Với thế mạnh công nghệ, J2TEAM Community trở thành một trong những cộng đồng lớn và có tỉ lệ tương tác tốt tại Facebook Việt Nam. Death Click cũng trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người, tới mức mà họ không dám “chấm, hóng” kể cả khi đang đi bình luận ở nhóm khác (không thuộc J2TEAM).

Nhờ việc các cộng đồng dựa trên Facebook Group phát triển mạnh, Facebook bắt đầu để ý tới việc cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Group thay vì chỉ ưu tiên cập nhật cho Page như xưa.

Đến thời điểm viết bài này, Facebook Group đã có gần như đầy đủ các tính năng quan trọng giúp Quản trị viên dễ dàng hơn trong việc quản lý nhóm của mình. Khá nhiều tính năng trong đó tương đồng với tính năng của Death Click, như:

  • Kick/Ban thành viên tại bình luận trên bài viết bất kì, không còn phải mất nhiều thao tác nữa. Có tùy chọn để dọn dẹp toàn bộ dữ liệu của người vi phạm như bình luận, bài viết, các tùy chọn đã thêm vào khảo sát (poll), bạn bè đã được mời vào nhóm.
  • Keyword Alert: thông báo cho Quản trị viên khi thành viên đăng bình luận có chứa từ cấm (nằm trong bộ lọc do bạn cài đặt).

Ngoài ra, tính năng Admin Assist (Trợ lý quản trị viên) của Facebook còn cung cấp rất nhiều tính năng cực kì đáng giá:

  • Tự động duyệt/từ chối yêu cầu tham gia nhóm theo điều kiện.
  • Từ chối bài đăng mới theo điều kiện.
  • Tự động tắt bình luận bài đăng theo điều kiện.
  • Từ chối bình luận theo điều kiện.

Điều kiện được đặt có thể kết hợp nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ: chặn các bình luận chứa từ tục tĩu hoặc tài khoản mới lập chưa được 1 tháng hoặc nội dung bình luận giống nhau đăng liên tiếp trong nhiều nhóm (chặn spam).

Lời tạm biệt

Mặc dù Death Click là một trong các sản phẩm khiến mình tự hào vì được dùng trên nhiều nhóm Facebook lớn (không tính J2TEAM Community), nhưng mình không muốn tiếp tục duy trì một sản phẩm mà các tính năng gần như đã được Facebook cung cấp sẵn nữa.

Mình cũng rất vui đấy là nhiều tính năng mà Facebook đã phát triển là nhờ mình và nhiều quản trị viên các cộng đồng khác cùng góp ý thông qua Group Support. Nên bạn cũng có thể hiểu chúng mình đã thành công trong việc đưa các tính năng của Death Click lên chính Facebook để nó không còn là tính năng của bên thứ ba.

Thông qua bài viết này, mình chính thức thông báo:

  • Ngừng bán sản phẩm Death Click (Chrome extension).
  • J2TEAM ngừng sử dụng page Death Click trên Facebook.
  • Death Click không còn là một tên thương hiệu thuộc J2TEAM, và không liên quan tới mình (Mạnh Tuấn) hay J2TEAM nữa.

Thông báo có hiệu lực ngay khi đăng tải bài viết này (14/10/2022).

Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!