J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Cách cài đặt J2TEAM Security cho trình duyệt

Hướng dẫn cài đặt J2TEAM Security - một phần mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Google Chrome và các trình duyệt dựa trên Chromium.

J2TEAM Security là gì?

J2TEAM Security là một phần mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Google Chrome và các trình duyệt dựa trên Chromium như Microsoft Edge, Brave, Vivaldi, Opera, Cốc Cốc,…

Tác giả của tiện ích này là Mạnh Tuấn (thường được biết tới với nickname JUNO_OKYO), trưởng nhóm của J2TEAM. Phát hành lần đầu từ năm 2016, tới nay tiện ích này đã có hơn 300.000 người dùng (tại thời điểm viết bài này) và nhận được hơn 20.000 lượt đánh giá trên Chrome Store với đánh giá trung bình 4.9/5 sao.

j2team-security-chrome-extension

Nhờ tuân thủ theo các quy chuẩn trong việc phát triển phần mở rộng, J2TEAM Security đã được Google gán nhãn “Nổi bật” (Featured).

Hướng dẫn cài đặt J2TEAM Security

Để cài đặt, các bạn truy cập trực tiếp vào liên kết: https://chrome.google.com/webstore/detail/j2team-security/hmlcjjclebjnfohgmgikjfnbmfkigocc/

Hoặc tìm theo tên “J2TEAM Security” trên Chrome Store.

Sau đó, các bạn nhấn vào nút “Add to Chrome” (Thêm vào Chrome) để cài đặt.

Các bạn chờ vài giây để trình duyệt tải tiện ích, trang Cảm ơn sẽ hiện ra. Điều đó có nghĩa là chúng ta đã cài đặt thành công.

Tôi muốn cài J2TEAM Security cho Firefox?

Rất tiếc, vì vấn đề về các API mà Firefox hỗ trợ nên J2TEAM vẫn chưa phát hành phiên bản dành riêng cho trình duyệt Firefox.

J2TEAM Security cho trình duyệt Microsoft Edge

Mặc dù Edge có thể cài đặt và sử dụng các extension của Chrome, bạn hoàn toàn có thể cài đặt phiên bản dành riêng cho trình duyệt này bằng cách truy cập liên kết: https://microsoftedge.microsoft.com/addons/detail/j2team-security/nckdadddljhnbimojbhccmjhckkfaang

Tuy nhiên, phiên bản Edge thường sẽ cập nhật trễ hơn bên Chrome khoảng một tuần do đội ngũ Edge Store duyệt lâu hơn. Vì vậy mình vẫn khuyến khích các bạn dùng Edge cài đặt J2TEAM Security trực tiếp từ Chrome Store nhé!

Cách cài J2TEAM Security trên điện thoại

Để có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng tiện ích thì bạn nên dùng trên máy tính. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cài đặt trên điện thoại và mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó. Lưu ý đây là hướng dẫn cho Android!

Các bạn cài trình duyệt Kiwi Browser (một trình duyệt dựa trên Chromium).

Tiếp theo, các bạn mở lên và nhấn vào menu ở góc phải phía trên:

install-extension-on-mobile-browser

Chọn Extension:

install-extension-on-mobile-browser

Chọn “From store”:

install-extension-on-mobile-browser

Tìm J2TEAM Security và nhấn “Add to Chrome” giống như cài đặt trên máy tính.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng trình duyệt Yandex và cài đặt extension tương tự như trình duyệt Kiwi.

Lưu ý sau khi cài đặt J2TEAM Security

Sau khi cài đặt, mặc định Chrome sẽ ẩn biểu tượng của extension mới. Để thuận tiện cho việc truy cập và sử dụng các tính năng của J2TEAM Security, các bạn hãy làm như sau:

pin-extension-on-browser

Các bạn nhấn vào biểu tượng mảnh ghép ở cạnh hình đại diện (nếu bạn đang đăng nhập), thường nó là biểu tượng thứ 3 từ phải qua. Bạn sẽ thấy một pop-up nhỏ hiển thị danh sách toàn bộ extension mà bạn đã cài đặt. Các bạn tìm J2TEAM Security và nhấn vào biểu tượng Ghim ở bên cạnh. Như vậy là biểu tượng của extension sẽ luôn hiển thị trên góc phải trình duyệt (cạnh thanh địa chỉ) và bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào.

Cập nhật phiên bản mới như nào?

Mặc định thì Chrome sẽ tự động cập nhật phiên bản mới của mọi extension sau khi khởi động lại trình duyệt. Nhưng mình biết nhiều bạn dùng laptop ngày nay thường chỉ để chế độ Sleep mà không tắt máy và các ứng dụng.

Vậy để cập nhật phiên bản mới cho extension thì bạn chỉ cần tắt trình duyệt đi và mở lại là được. Mẹo: bạn cũng có thể gõ lệnh sau lên thanh địa chỉ: chrome://restart

Giới thiệu J2TEAM Security Premium

Bạn luôn có thể sử dụng J2TEAM Security miễn phí. Nếu có điều kiện, hãy cân nhắc nâng cấp lên phiên bản Premium để sử dụng thêm nhiều tính năng hấp dẫn cũng như ủng hộ tác giả tiếp tục phát triển nhiều tính năng hữu ích hơn nhé!

Bạn có thể xem bảng so sánh tính năng trong hai phiên bản tại đây: https://j2team.org/

Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!