J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Facebook chuẩn bị ẩn bộ đếm Like. Làm sao để hiện lại số like Facebook?

Jane Manchun Wong cho biết rằng Instagram đang thử nghiệm ẩn bộ đếm Like. Facebook cũng bắt đầu làm điều tương tự. Làm sao để hiện lại bộ đếm Like Facebook?
facebook-hide-like-count

Vào tháng 4/2019, Jane Manchun Wong đã đăng tải trên Twitter cho biết rằng Instagram đang thử nghiệm ẩn bộ đếm Like. Họ nêu ra trong ứng dụng rằng “We want your followers to focus on what you share, not how many likes your posts get” (Tạm dịch: Chúng tôi muốn những người theo dõi của bạn tập trung vào những gì bạn chia sẻ, chứ không phải số lượt thích mà bài đăng của bạn nhận được).

Thử nghiệm này được triển khai tại một số quốc gia. Hôm nay, trên Blog cá nhân, Jane đăng tải bài viết nói rằng Facebook cũng đang bắt đầu các thử nghiệm tương tự.

Khoan, nhưng Jane Manchun Wong là ai?

Nếu như bạn chưa biết thì Jane là cô gái chuyên dịch ngược các ứng dụng và làm rò rỉ các tính năng chưa được ra mắt của các ông lớn. Cô chính là người đầu tiên biết về tính năng hẹn hò “Facebook Dating” và tiết lộ điều này với báo giới.

Dần trở nên nổi tiếng sau những phát hiện của mình, các tài khoản mạng xã hội của cô được theo dõi bởi rất nhiều người đặc biệt là cánh báo chí, các chuyên trang công nghệ. Chỉ cần có bài mới là họ viết bài công khai liền.

Thậm chí tài khoản Facebook và Instagram của Jane đã được cấp huy hiệu xác minh vì sự ảnh hưởng của cô.

who-is-jane-manchune-wong

Facebook ẩn bộ đếm Like (Reaction)

Quay trở lại với chủ đề chính, việc này có nghĩa là thay vì hiển thị “Death Click và 369 người khác” thích bài viết của bạn thì giờ chỉ là “Death Click và những người khác” mà thôi.

Hình từ tweet của Jane:

facebook-hide-reaction-count

Danh sách những người đã like/react vẫn có thể truy cập nhưng số lượng sẽ bị ẩn.

Jane cũng cho biết thêm, số lượng like ở bình luận vẫn chưa bị ẩn, nhưng có thể là do vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Như mọi khi, các tính năng sẽ được hoàn chỉnh hơn tại thời điểm ra mắt.

Thực tế cho thấy Instagram ban đầu thử nghiệm tính năng này tại Canada rồi lan ra dần các quốc gia khác.

Bằng cách ẩn số lượt thích/phản ứng khỏi bất cứ ai ngoài người tạo bài đăng, người dùng có thể cảm thấy bớt lo lắng về mức độ phổ biến của nội dung. Điều này đã được chỉ ra trong nhiều bài báo rằng việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, bao gồm việc dẫn đến trầm cảm và lo lắng.

Vậy làm sao để biết bài viết có bao nhiêu Like?

Ngay tại thời điểm đọc được thông tin này, tớ đã có trong đầu ý tưởng về một extension giúp hiển thị số lượng Like/React rồi. Trong bài này, tớ sẽ chỉ các bạn cách tự kiểm tra nhé! Còn extension, khi nào Facebook chính thức cập nhật vụ ẩn bộ đếm like thì tớ sẽ cập nhật trong bài này sau.

Chúng ta sẽ sử dụng Graph API, bạn sẽ cần lấy ID của bài viết hoặc ảnh hoặc video mà bạn cần đếm Like/React để thay vào liên kết sau. Tất nhiên, để có thể truy vấn API của Facebook thì bạn cũng cần một access_token của chính bạn nữa.

Endpoint: https://graph.facebook.com/v3.2/<POST_ID>/reactions?limit=0&summary=true&access_token=<ACCESS_TOKEN>

Kết quả truy vấn:

graph-api-reactions-count

Chúc các bạn thành công! Thấy hay thì chia sẻ bài viết với bạn bè nhé.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/