J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Facebook loại bỏ tùy chọn nhóm "kín" và "bí mật"

Facebook sẽ không còn tùy chọn để đánh dấu nhóm như “bí mật”, chỉ cho người dùng hai tùy chọn thiết lập quyền riêng tư: Công khai hoặc Riêng tư.
facebook-groups-privacy

Thay vào đó, người dùng sẽ có hai tùy chọn: Công khaiRiêng tư.

Thứ tư vừa rồi Facebook cho biết rằng họ đang thay đổi cách các Nhóm hoạt động trên nền tảng của mình. Họ sẽ không còn tùy chọn để đánh dấu như “bí mật”, chỉ cho người dùng hai tùy chọn thiết lập quyền riêng tư: Công khai hoặc Riêng tư.

Một khi sự thay đổi này diễn ra, các nhóm trước đó đang đặt quyền riêng tư là “Bí mật” sẽ được gán nhãn “Riêng tư” và chỉ hiển thị với các thành viên của nhóm. Quản trị viên của nhóm sẽ vẫn có tùy chọn để thay đổi nhóm về Công khai hoặc Riêng tư và cũng có thể thiết lập xem nhóm có hiển thị trong kết quả tìm kiếm hay không.

Những thay đổi với các nhóm Facebook được ra mắt trong tuần này là một phần của Safe Communities Initiative (Sáng kiến cộng đồng an toàn), bao gồm thứ gì đó mà Facebook gọi là “phát hiện chủ động”. Theo Tom Alison – giám đốc kỹ thuật của Facebook, công ty đã xây dựng một công cụ mới gọi là Group Quality (Chất lượng nhóm) để quét toàn bộ nội dung nhóm mà vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng – bất kể quyền riêng tư nhóm là gì.

“Khi nội dung được gắn cờ bởi hệ thống của chúng tôi hoặc được báo cáo bởi mọi người, các nhà đánh giá được đào tạo sẽ xem xét bối cảnh và xác định xem nội dung có vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi hay không”, Alison nói trong bài đăng trên Blog. “Sau đó, chúng tôi sử dụng các ví dụ này để đào tạo công nghệ của mình để tìm kiếm và loại bỏ nội dung tương tự tốt hơn”.

Các nhóm trên Facebook đã trở thành một nguồn thông tin sai lệch và cực đoan trong năm ngoái. Vào tháng 3, BuzzFeed News đã phát hiện ra rằng các cộng đồng nhỏ trên nền tảng này đã bị ngập tràn bởi những kẻ gửi thư rác, tin tặc và những kẻ lừa đảo, những kẻ khai thác và tấn công các nhóm để kiếm tiền hoặc gây hỗn loạn.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/