J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Youtube success stories: Epic Rap Battles

Một sự pha trộn độc đáo giữa lịch sử, hài kịch và nội dung âm nhạc đã tạo nền móng thành công cho Epic Rap Battles. Kênh này đã thu về hơn một tỷ lượt xem
Youtube success stories: Epic Rap Battles
Một sự pha trộn độc đáo giữa lịch sử, hài kịch và nội dung âm nhạc đã tạo nền móng thành công cho Epic Rap Battles. Kênh này đã thu về hơn một tỷ lượt xem từ trước đến nay và có tổng cộng 10 triệu người đăng ký nhờ bốn chiến lược chính.

Các phương pháp hay nhất

Nội dung hay luôn là điểm mấu chốt trong mọi chiến lược thành công của kênh YouTube và bằng sự hòa trộn độc đáo giữa lịch sử, hài kịch và nội dung âm nhạc, Epic Rap Battles đã gặt hái được thành công đó. Kênh này đã thu hút được hơn một tỷ lượt xem từ trước đến nay và tổng cộng 10 triệu người đăng ký nhờ có bốn chiến lược chính: tạo định dạng nội dung nhất quán, tương tác với người hâm mộ, thúc đẩy lượt nhấp bằng các thẻ kết thúc và mở rộng khán giả thông qua khách mời và sự cộng tác. Đọc để tìm hiểu thêm về cách Epic Rap Battles thu hút được trung bình khoảng 37 triệu lượt xem mỗi video về trận đấu nhạc rap.

Mục tiêu

  • Tăng thời gian xem, lượng người xem và số người đăng ký
  • Tạo nội dung kích thích khán giả và tạo sự tham gia xác thực
  • Trở thành một kênh được khán giả Thế hệ C ưa chuộng trên YouTube

Phương pháp tiếp cận

  • Xây dựng chiến lược nội dung nhất quán
  • Tăng cường sự tham gia của người xem bằng cách khuyến khích họ góp mặt vào quá trình sáng tạo
  • Khắc họa chân dung nhân vật lịch sử trứ danh và các ngôi sao chủ đạo trong video của họ

Kết quả

  • Tổng cộng có 10 triệu người đăng ký
  • 1 tỷ lượt xem từ trước đến nay
  • Trung bình có 37 triệu lượt xem mỗi trận đấu nhạc rap
  • 8/100 video được nhận xét nhiều nhất trên YouTube
Chỉ trong hai năm rưỡi kể từ khi ra mắt, Epic Rap Battles of History của Maker Studios đã trở thành một kênh được ưa chuộng nhất trên YouTube, tích lũy hơn một tỷ lượt xem chỉ trong 38 video -- gần như tất cả các video trong số đó đều có cùng một định dạng nội dung.

Được tạo bởi Peter Shukoff (Nice Peter) và Lloyd Ahlquist (EpicLLOYD), sự pha trộn độc đáo giữa hài kịch và âm nhạc của Epic Rap Battles đã giúp kênh có được thành công vang dội. Tuy nhiên, kênh cũng thu hút khán giả theo nhiều cách mà không một kênh nào khác có thể làm được. Vậy Epic Rap Battles đã làm gì? Chúng tôi sẽ nêu bật bốn chiến lược giúp kênh này tiến vào tầng lớp ưu tú của YouTube.

1. Xây dựng chiến lược nội dung nhất quán


Định dạng của Epic Rap Battles giữ nguyên không đổi ngay từ lúc mới bắt đầu. Mỗi trận đấu sẽ mở ra bằng một thông báo về hai nhân vật đọc rap, tiếp đến là âm nhạc qua lại (thường với ngôn ngữ được coi là NSFW) và bao trùm bằng lời thuyết minh sẽ hỏi “Ai thắng? Ai là người tiếp theo? Bạn quyết định điều đó”. Cuối cùng, video sẽ chuyển tiếp sang thẻ kết thúc dài 15–30 giây giúp người hâm mộ truy cập nhiều video hơn, truy cập iTunes, cửa hàng thương mại và các kênh có bất kỳ tài năng cộng tác nào của người dùng YouTube. Khi kênh sử dụng mẫu quen thuộc như vậy, người xem biết chính xác điều mình mong chờ bất kỳ lúc nào họ nhấp vào video của ERB.

Sức mạnh của định dạng này là điều hiển nhiên kể từ khi ra mắt ERB. 15 trận đấu nhạc rap đầu tiên được tải lên /NicePeter trước khi kênh chuyển sang ERB với Phần 2. Dưới sự dẫn dắt của định dạng trận đấu nhạc rap, ERB đã có được 1 triệu người đăng ký chỉ trong vòng sáu tháng và 5 triệu người đăng ký khi chưa đầy một năm rưỡi.

Lần duy nhất mà ERB lệch hướng khỏi định dạng trận đấu nhạc rap chính là khi tải lên video tin tức không thường xuyên của kênh để nhắc đến lịch chiếu sắp tới và ngôi sao khách mời. Những video này phù hợp với phong cách hài hước của kênh (thường bao gồm hoạt ảnh của nhân vật lịch sử trò chuyện trực tiếp với khán giả) nhưng cũng cung cấp thông tin hữu ích về thời điểm phát sóng các video mới. Họ cũng trêu chọc khán giả bằng ngôi sao khách mời đặc biệt hoặc các nhân vật lịch sử sẽ góp mặt trong những video sắp tới.

Kết quả là người đăng ký được thông báo rõ ràng về thời điểm có video mới. Trong ngày đầu tiên sau khi video mới được tải lên, người đăng ký đóng góp khoảng 1/3 tổng số lượt xem video trên kênh. Trong những ngày tiếp theo, con số đó giảm xuống khoảng 15%. Mặc dù ERB thường không định rõ ngày chính xác trong tuần hay trong tháng để tải video mới lên nhưng cách thông báo rõ ràng về ngày tải lên của họ giúp người hâm mộ cốt lõi biết rõ thời điểm để quay lại xem.

2. Trò chuyện với người hâm mộ của bạn...và để họ phản hồi lại

Một kênh giao tiếp mở giữa người sáng tạo của ERB và người hâm mộ đã trở thành công cụ mang đến thành công cho kênh. Mặc dù nhiều kênh trò chuyện với khán giả và thậm chí một số kênh còn phản hồi lại nhưng rất ít kênh sử dụng các tính năng xã hội của YouTube theo cách ERB đã làm.

Bằng cách hỏi “Ai thắng? Ai là người tiếp theo?” ở cuối mỗi video, ERB khuyến khích người xem tham gia vào cuộc trò chuyện. Tính đến tháng 6 năm 2014, tám trong số 100 video hàng đầu được nhận xét nhiều nhất từ trước đến nay trên YouTube đều đến từ ERB. Phần lớn nhận xét là phản hồi trực tiếp về người giành thắng lợi trong trận đấu hay đề xuất về nhân vật mà người hâm mộ muốn xem trong trận đấu tiếp theo.

Đề xuất về tuyến nhân vật đặc biệt đáng chú ý, bởi Peter và Lloyd chủ yếu dựa vào những gì khán giả gợi ý để xây dựng các trận đấu. Ở cuối mỗi video, bình luận viên gợi ý rằng nên đánh dấu trận đấu cụ thể. Điều này tạo nên hiệu quả cao trong việc khuyến khích người xem cung cấp đề xuất bởi người xem có cơ hội được ghi nhận trước toàn thể khán giả ERB.

3. Xây dựng phiên xem lâu hơn bằng thẻ kết thúc

Thời lượng trung bình của mỗi video ERB chỉ hơn hai phút -- thậm chí không quá dài so với tiêu chuẩn của YouTube. Tuy nhiên, kênh đã cố gắng kéo dài phiên xem thông qua sử dụng thẻ kết thúc có chú thích ở cuối mỗi trận đấu nhạc rap. Trong thời gian tồn tại của một video ERB, thẻ kết thúc có thể mang lại hơn một triệu lượt nhấp, hầu hết thường đưa người xem đến cảnh hậu trường trên kênh đối tác của ERB (ERB2) hoặc tới một trận đấu nhạc rap khác trên ERB. Vì những video này có thời lượng ngắn và có sức thu hút cao nên phần lớn người xem đều chỉ chú trọng đến thẻ kết thúc.

4. Khách mời và sự cộng tác đưa video tiếp cận với khán giả mới

Cộng tác với nhân vật nổi tiếng là một trong những lý do chính khiến định dạng trận đấu nhạc rap trở nên phù hợp đến vậy. Peter và Lloyd đã biến kênh này thành một nơi mà các ngôi sao trong và ngoài YouTube đều có thể đến tham gia sáng tạo. Việc này đã giúp kênh tiếp cận được nhiều khán giả, những người có thể không tìm được kênh theo cách khác.
Youtube success stories: Epic Rap Battles
Hình thức xuất hiện của khách mời khá đa dạng, từ những khách mời góp mặt trong toàn bộ video khi Peter và Lloyd không hề xuất hiện cho tới những khách mời không nói điều gì trong nhiều giây. Những khách mời này không chỉ khuấy động không khí hứng khởi của người hâm mộ ERB trung thành mà còn mang lại lưu lượng truy cập từ những nguồn mà có thể kênh chưa nhận biết được. Chẳng hạn, một video gần đây có ngôi sao khách mời là Ray William Johnson đã mang về hàng chục nghìn lượt xem trực tiếp từ kênh của Ray -- những người xem chưa truy cập video có thể xem video trên kênh /RayWilliamJohnson.

Những khách mời đáng chú ý khác bao gồm các ngôi sao YouTube như Jenna Marbles, PewDiePie và George Watsky cùng những tài năng bên ngoài YouTube như Key và Peele, Snoop Dogg và “Weird Al” Yankovic.

Tóm tắt

Nội dung hay luôn là điểm mấu chốt trong mọi chiến lược thành công của kênh YouTube và Epic Rap Battles chắc chắn có điều đó. Kênh này đã thực hiện bước tiếp theo và thu hút được lượng lớn khán giả tham gia bằng sự nhất quán, cộng tác, giao tiếp và một chiến lược thẻ kết thúc có hiệu quả. Với một tỷ lượt xem và còn tiếp nữa, Epic Rap Battles và khán giả thân thiết của họ sẽ là một phần quan trọng của cộng đồng YouTube trong thời gian dài sắp tới.

Theo: Youtube Creator Academy
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!