J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

HTTPS sẽ là giao thức mặc định của Blogger/Blogspot

Theo thông báo mới của Google thì HTTPS sẽ là giao thức mặc định của Blogger trong thời gian tới. Bạn cần chuẩn bị những gì cho việc này?
Bắt đầu từ tháng 9/2015, Google đã ra thông báo chính thức hỗ trợ HTTPS cho Blogger. Tuy nhiên vẫn cho phép người dùng sử dụng cả hai giao thức cùng lúc, tức là có thể truy cập bằng cả HTTP và HTTPS. Theo tôi nghĩ thì Google đã cho người dùng thời gian để khắc phục vấn đề Mixed Content nên cho tới tận bây giờ (4/2016) thì Google mới bắt đầu thông báo HTTPS sẽ là giao thức mặc định.

Thông báo mới nhất của Google:
Tất cả khách truy cập sẽ có thể xem bài đăng trên miền Blogspot của bạn qua kết nối được mã hóa bằng cách truy cập https://<your-blog>.blogspot.com. Các dấu trang và liên kết hiện có tới blog của bạn sẽ tiếp tục hoạt động. Là một phần của thay đổi này, cài đặt Tính khả dụng HTTPS sẽ biến mất và blog của bạn sẽ luôn có phiên bản HTTPS.

Vấn đề gặp phải khi sử dụng cả HTTP và HTTPS

Tôi vô tình mới phát hiện ra rằng nếu chúng ta sử dụng plugin Facebook Comment thì các bình luận sẽ hiển thị khác nhau đối với HTTP và HTTPS. Sau khi gửi báo cáo cho Facebook thì tôi nhận được phản hồi từ Facebook Team như sau:
Facebook Comment Plugin - HTTP and HTTPS
Mỗi đối tượng trong Graph được xác định bởi URL đầy đủ của nó. Vì thế http:// và https:// được coi là hai đối tượng khác nhau và các bình luận sẽ được tách riêng...
Làm sao để giải quyết vấn đề này? Đọc tiếp mẹo tôi chia sẻ phía dưới nhé!

Mẹo điều hướng người dùng từ HTTP sang HTTPS

Để chắc chắn người dùng luôn truy cập vào từ kết nối mã hóa HTTPS thì bạn có thể sử dụng đoạn JavaScript nhỏ dưới đây (đặt trong thẻ <head> của blog):

if (window.location.protocol === 'http:') window.location.protocol = 'https:'

Bạn có thể sửa lại đoạn mã trên để có thể điều hướng ngược lại (từ HTTPS về HTTP) tuy nhiên tôi không khuyến khích điều này.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!