J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Facebook sử dụng lịch sử trình duyệt của bạn cho mục tiêu Quảng cáo

Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đang theo dõi từng hoạt động của bạn trên web, và giờ đây còn nhiều hơn thế.
Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đang theo dõi từng hoạt động của bạn trên web, và giờ đây còn nhiều hơn thế.

Không ngạc nhiên khi Facebook thu thập dữ liệu của 1,3 tỉ người dùng. Họ nói chỉ giữ dữ liệu của bạn cho mục đích an ninh và quảng cáo. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên khi một vài công ty đang sử dụng lịch sử duyệt Web của mọi người để cung cấp "Mục tiêu quảng cáo" trên dịch vụ của mình.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh gần đây đang tuyên bố có kế hoạch sử dụng thông tin từ trình duyệt Web và lịch sử ứng dụng của chúng ta để cung cấp nhiều mục tiêu quảng cáo hơn.



Nguyên tắc hoạt động

Động thái này sẽ theo dõi bạn với tất cả các trang web mà bạn truy cập - kể cả khi trang đó không thuộc Facebook. TẤT CẢ CÁC TRANG? Không! Công ty không thể theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn trong khi bạn đang truy cập bất kỳ trang web nào, nhưng chỉ những trang có chèn Plugin như nút "Thích", "Đề nghị", "Chia sẻ".

Đúng! Bất kỳ trang web nào với một nút Facebook, như một trong những trang bạn đọc ngay bây giờ hoặc bất kỳ trang web cho phép bạn đăng nhập với tài khoản Facebook của bạn bằng cách nào đó kết nối với Facebook. Dựa trên thực tế này, bất kỳ trang web nào bạn truy cập sẽ lưu trữ thông tin về chuyến thăm của bạn trong trình duyệt, có thể dễ dàng đọc bởi Facebook sau này, cho dù bạn bấm vào một nút "Thích" nút trên bất kỳ trang web hay không.

Điều khoản dịch vụ của Facebook
Chúng tôi và các chi nhánh của chúng tôi, bên thứ ba và các đối tác khác sử dụng các công nghệ này cho các mục đích an ninh và cung cấp các sản phẩm, các dịch vụ và quảng cáo được sử dụng. Với công nghệ này, một trang Web hoặc ứng dụng có thể lưu trữ thông tin trên trình duyệt hoặc thiết bị của bạn để sau này đọc lại những thông tin đó.

Làm thế nào để ngăn Facebook chia sẻ lịch sử duyệt Web của bạn

Nếu bạn không muốn bất kì trang web nào của bên thứ ba gửi dữ liệu của bạn lên Facebook, bạn có thể chọn ra thông qua một công cụ đặc biệt có sẵn trên trang Digital Advertising Alliance.


Trước tiên, bạn cần tắt các plugin chặn quảng cáo như "AdBlock" trong một vài phút. Sau đó truy cập trang http://www.aboutads.info/choices/. Nó sẽ cho bạn thấy danh sách các công ty được chia sẻ dữ liệu của bạn.

Bấm vào Facebook và bất kỳ trang web nào khác mà bạn muốn loại trừ các hoạt động internet riêng tư của bạn, sau đó di chuyển xuống và nhấn nút "Submit".

Đối với người dùng di động:

  • Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone, mở cài đặt và đi tới General->Restrictions->Advertising (Chung->Hạn chế->Quảng cáo). Sau đó nhấn vào "Limit Ad Tracking." (Giới hạn theo dõi quảng cáo).
  • Nếu bạn sở hữu một điện thoại thông minh Android, hãy vào Google Settings->Ads (Thiết lập Google->Quảng cáo) và bỏ chọn "Interest-Based Ads" (Quảng cáo dựa trên sở thích).

Theo TheHackerNews.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

2 nhận xét

  1. Chào bạn, bạn có thể nói thêm về trang aboutads không, vì mình cảm thấy sử dụng một bên thứ 3 để chặn việc bị theo dõi bởi FB lại mở ra một mối nguy khác, bên aboutads sử dụng kỹ thuật gì để giúp người dùng tránh bị fb theo đuôi??
    1. Aboutads.info - Digital advertising alliance (tạm dịch: Liên minh quảng cáo kỹ thuật số), một liên minh của các hãng chuyên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, cho biết đã yêu cầu các thành viên của mình tuân thủ yêu cầu “Do not track” (tạm dịch: Không theo dõi) đưa ra bởi người dùng khi họ truy cập Internet. Một nội dung của bản dự luật cũng nói rõ, bất kỳ công ty nào đồng ý tuân theo các nguyên tắc ứng xử của bản dự luật sẽ phải cam kết triệt để theo đó dưới sự giám sát của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ.

      Tham khảo thêm tại: http://sinhvienit.net/forum/tong-thong-obama-ra-tay-voi-du-luat-bao-mat-moi.179596.html

      Wiki: http://en.wikipedia.org/wiki/Do_Not_Track_legislation
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!