J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Facebook thừa nhận rò rỉ thông tin của 6 triệu người sử dụng

Facebook thừa nhận rò rỉ thông tin của 6 triệu người sử dụng | Juno_okyo's Blog

Facebook Inc đã thừa nhận đã để rò rỉ số điện thoại và địa chỉ email của 6 triệu người sử dụng trong năm qua, con số được công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới công bố cuối ngày 21-6.

Facebook đã thông tin về sự rò rỉ dữ liệu, bắt đầu vào năm 2012, do một trục trặc kỹ thuật trong kho lưu trữ thông tin khổng lồ được thu thập từ 1,1 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới. Lỗ hổng này đã cho phép người dùng Facebook tải về dữ liệu từ danh sách bạn bè của họ, bao gồm cả những thông tin mà họ không được phép có.


Đội ngũ an ninh của Facebook đã được cảnh báo về lỗi vào tuần trước và xử lý trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, Facebook đã không công khai thừa nhận lỗi này cho đến chiều thứ sáu.

Facebook thừa nhận rò rỉ thông tin của 6 triệu người sử dụng

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết, sự chậm trễ là do thủ tục công ty. "Hiện tại chúng tôi không có bằng chứng cho thấy lỗi này đã bị lợi dụng khai thác cho các mưu đồ độc hại và chúng tôi cũng không nhận được khiếu nại từ người sử dụng hoặc phát hiện thấy hành vi sai trái bất thường trên các công cụ hoặc trang web. Chúng tôi sẽ làm việc gấp đôi để đảm bảo không xảy ra một lần nữa", Facebook cho biết trên blog của mình.

Dư luận Mỹ hiện nay vẫn đang bức xúc quanh việc dữ liệu người dùng của các công ty mạng được cung cấp cho một chương trình giám sát điện tử quy mô lớn do tình báo Mỹ thực hiện. Các công ty bao gồm Facebook, Google Inc, Microsoft Corp, Apple Inc và Yahoo Inc, trong đó dẫn đầu là Facebook, hồi đầu tuần trước đã đàm phán với các quan chức an ninh Mỹ để được tiết lộ việc Chính phủ Mỹ yêu cầu cung cấp dữ liệu người dùng, tuy nhiên lượng thông tin cung cấp ra rất hạn chế.

Đại diện Facebook cho biết họ nhận được 9.000-10.000 đề nghị từ các cơ quan địa phương và liên bang yêu cầu cung cấp dữ liệu người dùng trong sáu tháng cuối của năm 2012, ảnh hưởng 19.000 tài khoản.

Theo Hà Nội Mới
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!