J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Cách nhận biết tài khoản Gmail, Yahoo, FB bị người khác sử dụng

Cách nhận biết tài khoản Gmail, Yahoo, FB bị người khác sử dụng | Juno_okyo's Blog
Việc bảo mật các thông tin và tài khoản cá nhân khi sử dụng internet luôn là vấn đề được coi trọng. Tuy nhiên đôi khi vì nhiều lý do nào đó, các tài khoản Gmail, Yahoo hay Facebook của bạn bị lộ mật khẩu và bị một kẻ lạ mặt ghé thăm, tuy nhiên không để lộ dấu vết gì. Nếu may mắn bạn hoàn toàn có thể kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi đăng nhập trái phép này. Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ, bạn có thể phát hiện có người đã sử dụng tài khoản Gmail, Yahoo hay Facebook của mình.

Gmail
Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn, kéo xuống dưới cùng và để ý dòng Hoạt động tài khoản gần đây nhất (Last account activity). Hãy click vào mục Chi tiết (Details).

Một danh sách hoạt động tài khoản Gmail của bạn sẽ được hiển thị, bao gồm cả thời gian và địa chỉ IP đăng nhập. Do đó, bạn có thể dễ dàng phát hiện nếu có ai đó sử dụng máy tính khác để đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Tuy nhiên nếu bạn không chắc chắn rằng mình có sử dụng máy tính khác để đăng nhập tài khoản Gmail hay không, bạn có thể chọn Đăng xuất tất cả các phiên bản (Sign out all other sessions) và thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn.

Yahoo
Để theo dõi các hoạt động của bạn trong tài khoản Yahoo! Mail, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Yahoo Mail, click vào tên đăng nhập của bạn ở góc trên bên trái và chọn mục Thông tin tài khoản (Account Information). Bạn sẽ phải đăng nhập một lần nữa để đến trang thông tin cá nhân của mình.

Tại đây, kéo xuống mục Đăng nhập và bảo mật (Sign-In and Security) và chọn Xem hoạt động đăng nhập gần đây (View your recent sign-in activity). Tại đây bạn cũng có thể xem danh sách các hoạt động đăng nhập vào tài khoản Yahoo của bạn theo thời gian và địa chỉ IP, hiển thị cả hoạt động đăng nhập vào Yahoo Mail và Yaho Messenger.

Facebook
Trong tài khoản Facebook của bạn, click vào mũi tên bên cạnh tên tài khoản và chọn mục Account Settings, tiếp tục chọn Security, trong danh sách bên phải chọn Edit của mục Active Sessions.

Tại đây sẽ hiển thị danh sách các lần đăng nhập tài khoản Facebook của bạn theo thời gian và địa chỉ, bạn có thể chỉ chuột vào địa chỉ bên cạnh Location để xem IP đăng nhập. Bạn cũng có thể chọn End Activity để đăng xuất tài khoản từ các địa chỉ khác.

Nguồn genk.vn
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!