J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

Tăng tốc độ Net (Open DNS)

Tình hình dạo này truy cập Blogger khó quá mà ko hiểu nguyên nhân ( lúc dc lúc không , bực cả mình )
Tham khảo 1 số bài về tình hình này , 1 số người "đổ oan" cho VNPT "không cho phép truy cập vào blogger" . Nhưng thực tế nếu đã chặn thì chặn ngay từ đầu chứ đâu phải lúc này (không vào dc) mới nói là chặn . Tìm hiểu thêm từ 1 số nguồn khác thì có thể nói như sau : do DNS của VNPT 203.162.4.190, 191 rất hay lỗi, nên lâu lâu không vào được Blogger (hoặc 1 số website khác) phải đổi sang DNS khác mới Okie => lỗi DNS của VNPT (?)
(Ở đây DCM đang nói đến VNPT vì đang dùng mạng của VNPT , còn 1 số như FPT hay Viettel thì ko rõ)

Cách khắc phục tình trạng trên ?
Cũng tham khảo từ 1 số nguồn , DCM thấy cách tốt nhất nên thay đổi DNS khi truy cập vào BLogger (hoặc 1 số website khác).

Open DNS

Đây là cách đơn giản nhất để thay đổi DNS nhằm tăng tốc độ cho trình duyệt: Sử dụng miễn phí, các máy chủ DNS chạy cực nhanh theo dịch vụ của OpenDNS thay vì dùng máy chủ DNS của ISP. OpenDNS có một nơi lưu trữ DNS khổng lồ, với nhiều máy chủ DNS rải rác trên thế giới. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm được địa chỉ IP giúp bạn vào net nhanh hơn so với các máy chủ DNS của ISP.

Các địa chỉ của máy chủ OpenDNS là 208.67.222.222 (máy chủ DNS chính) và 208.67.220.220 (máy chủ DNS phụ).

Để sử dụng các máy chủ OpenDNS, bạn sẽ phải thay đổi một chút trong thiết lập máy tính. Nếu đang sử dụng Windows XP, đầu tiên bạn chọn Control Panel --> Network and Internet Connections --> Network Connections, kích chuột phải vào kết nối mạng trong cửa sổ Network Connections, chọn Properties. Hộp thoại như hình dưới xuất hiện :


Chọn Internet Protocol (TCP/IP) và kích vào Properties


Trong danh sách cuộn xuống, bạn hãy chọn Internet Protocol (TCP/IP) và kích vào Properties. Trong phần phía dưới của cửa sổ mới xuất hiện, chọn "Use the following DNS server addresses". Tại phần the Preferred DNS server nhập vào địa chỉ 208.67.222.222. Tại phần Alternative DNS server nhập vào địa chỉ 208.67.220.220 (hình dưới). Kích OK, kích Close và Close lần nữa để đóng hết các cửa sổ. Khởi động lại máy tính để các thiết lập bắt đầu có hiệu lực.


Nhập vào địa chỉ để báo cho máy tính biết bạn sử dụng máy chủ OpenDNS


Nếu sử dụng Windows Vista, chọn Control Panel --> Network and Internet --> Network and Sharing Center. Kích vào kết nối View Status trên phần bên phải của màn hình. Màn hình Local Connection Status xuất hiện như hình dưới, kích chọn Properties :


Kích vào Properties để thiết lập sử dụng OpenDNS

Bạn sẽ gặp hộp thoại tương tự như trong Windows XP để thiết lập sử dụng máy chủ OpenDNS.

Sau khi áp dụng cách này thì hầu như bất cứ lúc nào cũng truy cập dc blogger (1 số lần do dường truyền , "nguyên nhận phụ" ... nên ko vào dc )
Nếu ai đã từng gặp trường hợp này hãy thử dùng cách trên xem thế nào .
Have Fun !
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!