J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

CHÔM PASSWORD VÀ ĐỌC LÉN MAIL CỦA SẾP (PHẦN 3)

Vụ án 3 : Thằng Ếch chôm luôn password của Tư Nòng Nọc
Sau vụ án số 2, thằng Ếch đã hai lần vào đọc trộm email của Sếp Hai Nhái thì Sếp sáng mắt hẳn ra. Lúc này Sếp Hai Nhái mới thấy vai trò quan trọng của một người quản trị mạng và cơ sở hạ tầng mạng. Sau này Sếp Hai Nhái đâm ra thích thằng Ếch bởi vì cá tính của nó (có trách nhiệm và không chịu an phận) nên đi đâu cũng dắt nó theo từ việc ký hợp đồng tới ăn nhậu.
Vào một buổi cuối tuần đẹp trời, Sếp Hai Nhái dẫn theo thằng Ếch, Sếp Ba Cóc dẫn theo Tư Nòng Nọc cùng ra quán Xuân Vàng (quán bên bờ kè ở Phan Thiết) nhậu vài ve thư giãn. Sau một hồi chuyện trên trời dưới đất, anh Ba Cóc cứ khoe được cấp trên tài trợ nhiều kinh phí đầu tư cơ sở vật chất :
- Nào là máy tính mới, máy chủ mới, máy in mới …. kể cả con "xế hộp" mới … nên cơ quan tôi cứ như đổi mới hẳn ra. Nghe đâu cấp trên sắp cấp cho một khu đất có địa lý đẹp để xây mới và chuyển cơ quan về đó ….
Còn Tư Nòng Nọc thì cũng dâng lên theo cao trào của Sếp mà nói với thằng Ếch Con là :
- Chú mày cố gắng đọc sách nhiều một chút, nếu cần thì cứ liên hệ với anh mày, anh mày sẽ cho chú mượn máy quyển "1001 thủ thuật registry" và "Quản trị Windows Server 2003 Tiếng Việt" … thì chú mày sẽ khỏe re như anh. Setup mạng theo như sách xong thì chỉ có việc ngồi đọc báo vì mọi thứ hết sức bảo mật. Chú có thể chôm được password của Sếp chú trong hệ thống mạng của công ty chú chứ qua cơ quan anh thì hông có cửa đâu, anh bảo mật chặt chẽ lắm … khà khà.
Thằng Ếch cũng chỉ cười và cụng ly và cảm ơn cho có lệ vì thực chất nó đã đọc mấy quyển Training kit 290 (Managing and Maintaining a Microsoft Windows Server 2003 Environment) và 291 (Implementing, Managing, and Maintaining a Windows Server 2003 Network Infrastructure) rồi. Theo nó thì mấy quyển quản trị Windows bằng tiếng Việt đọc vào chỉ không hiểu thêm vì có rất nhiều từ trong chuyên nghành nên giữ lại thì tác giả dịch sát ván thành tiếng Việt luôn, thành ra nó không hiểu gì. Sếp Hai Nhái cũng không ưu gì cái thói khoe khoang đó nên nói nhỏ với nó "bữa nào chú mày sang đó quậy nó một phen đi, tao ghét mấy thằng yếu mà ra gió".
Vào một ngày nọ, Sếp Hai Nhái nhờ sang cơ quan Ba Cóc lấy giúp một số phim tư liệu vì làm quảng cáo, thằng Ếch hí hửng vì cơ hội đã tới liền quơ ngay cái laptop compaq của nó bỏ vào balô và sang cơ quan của Ba Cóc & Tư Nòng Nọc. Tới cơ quan nó đợi Tư Nòng Nọc burn đĩa liền xin một sợi cable mạng để ra net đỡ buồn, nó mở laptop và "chít" cable mạng vào và khởi động Cain & Abel (laptop của thằng Ếch lúc nào cũng được cài đặt sẵn các Hack tools như : Cain & Abel, Nmap, Wireshark, Metasploit Framework, Pwdump … để đụng đâu là đánh đó.
Thằng Ếch đã scan được 2 host và bắt đầu tiến hành ARP Poison
picture021 
picture022
Tiến trình Poison đang bắt đầu, thằng Ếch liền mở Yahoo Messenger lên để ngụy trang (ngụy trang kiểu Úc, hehe)
picture023
Thật là vô phúc cho anh Tư Nòng Nọc, anh ta không hay biết là thằng Ếch đang có dã tâm chôm password và đang sniff nên cứ vô tư truy cập sang máy sếp Ba Cóc để lấy dữ liệu.
picture024
picture025
Thằng Ếch mừng thầm vì cái nó đợi đã đây rồi, chết chưa Tư Nòng Nọc.
picture026
Nó liền gởi gói SMB (Server Message Block) mà nó đã sniff được sang tab Cracker để tiền hành giải mã.
picture027
Nó dùng cách Brute-Froce Attack để giải mã cái "đống bùi nhùi" mà nó sniff được.
picture028
Nó nhấn Start và chờ đợi
picture029
Bùm beng, password đã được giải mã rồi, thằng Ếch xém chút là hô to lên vì đã có password Admin của thằng cha Tư Nòng Nọc rồi.
picture030
Đố các bạn sau khi chú Ếch nhà ta đưa cái password này cho anh Tư Nòng Nọc thì cảm giác của anh Tư Nòng Nọc sẽ như thế nào ? Phần này tui xin để cho các bạn tự hình dung, còn tui thì đi ngủ đây. hehe
Have a good day.
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!