J2TEAM Security: A must-have extension for Chrome users. Install now!

10 tiện ích hàng đầu của Firefox dành cho những nhà Thiết Kế Web

Firefox là trình duyệt phổ biến được những nhà thiết kế Web lựa chọn. Nó có rất nhiều tiện ích có thể làm tăng thêm hiệu quả đáng kể cho công việc thiết kế Web. Dưới đây là 10 tiện ích tốt nhất được Firefox khuyến khích các nhà thiết kế Web sử dụng.


Firefox có rất nhiều tiện ích xử lý có khả năng mở rộng những chức năng cốt lõi của trình duyệt. Một loạt các tiện ích mà bạn có thể gặp như công cụ theo dõi khoảng thời gian mà bạn dành cho Internet hay các phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn dễ dàng sử dụng những dịch vụ phổ biến như là Twitter và Facebook.

1. Web Developer

Tiện ích Web Developer rất phù hợp với những công cụ thiết kế Web, với những chức năng hữu ích, nó sẽ giúp các nhà thiế kế Web làm việc có hiệu quả hơn. Theo mặc định, nó sẽ hiển thị như một thanh công cụ phía trên cùng của trình duyệt, trình bày cho bạn thấy một menu đa dạng như CSS, Resize và Cookies.
Cho dù bạn cần kiểm tra CSS của trang, tìm hiểu thông tin về một trang web ( như nhìn thấy tất cả những thuộc tính của hình ảnh trên trang), xác nhận nhanh chóng thiết kế Web cho W3C hay những phương pháp thiết kế thì Web Developer sẽ là môt công cụ tiện ích cho bạn.
2. Firebug


Firebug là tiện ích phổ biến nhất của Firefox. Và nếu bạn hỏi bất kì những nhà thiết kế Web tiện ích nào của Firefox mà họ không thể thiếu, chắc chắn họ sẽ trả lời là Firebug.
Firebug là một nguồn tiện ích cung cấp cho các nhà thiết kế Web những công cụ mạnh mẽ để kiểm tra và gỡ lỗi thiết kế Web. Nó có thể giúp bạn tìm ra những gì mà CSS tác động vào (trong trường hợp bạn gặp rắc rối với các quy tắc), kiểm tra mô hình đối tượng tài liệu (DOM) để tìm hiểu cấu trúc của trang Web, xác định các thuộc tính như màu sắc, chiều rộng, chiều cao của HTML và nhiều hơn nữa.
3. MeasureIt

Tiện ích này có một mục đích duy nhất là nó cung cấp cho bạn một cây thước mà bạn có thể sử dụng trên bất kỳ trang Web nào dùng để đo lường. Bởi vì những nhà thiết kế web phê bình dựa trên kích thước thích hợp của các yếu tố thiết kế, đây là một công cụ có giá trị để thêm vào bộ sưu tập tiện ích Firefox của bạn.
4. ColorZilla

Một thứ mà tất cả các nhà thiết kế Web thường xuyên làm việc với nó là màu sắc. Tiện ích này bao gồm một bảng chọn màu (giống như cái mà bạn nhìn thấy trong Photoshop) và một công cụ eye dropper để bạn có thể lấy mẫu và xác định màu sắc sử dụng trên bất kỳ trang nào. Một tiện ích Firefox tương tự để dùng thử là Rainbow Color Tools
5. CSS Usage


CSS Usage là phần mở rộng của Firebug (do đó yêu cầu bạn phải cài đặt Firebug) phát hiện ra những quy tắc không dùng CSS. Nó hoạt động bằng cách xác định CSS mà bạn sử dụng và không sử dụng, chỉ ra những phần không cần thiết có thể được loại bỏ để giữ cho các tập tin CSS trở nên nhẹ nhất.
6. Page Speed

Tốc độ của một trang web là quan trọng đối với khả năng sử dụng và kinh nghiệm người sử dụng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người truy cập website không thích trang web chạy chậm, vì vậy bạn nên làm gì đó tốt nhất để  thiết kế các trang web hoạt động thật nhanh.
Page Speed là một trình duyệt mở rộng (dành cho Firefox và Chrome) được phát triển bởi Google. Nó phân tích trang web và cho bạn biết cách cải thiện để tăng tốc độ của trang web. Đó là một công cụ tuyệt vời để thử nghiệm khả năng làm cho trang web chạy nhanh hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Page Speed Online là một phiên bản dựa trên tiện ích này. Bạn cũng có thể thử dùng YSlow, nó cũng có những chức năng tương tự như Page Speed.
7. HTML Validator

Đây là một tiện ích của Firefox giúp đảm bảo bạn đã viết HTML một cách chính xác. Nó kiểm tra việc đánh dấu của bạn đạt tiêu chuẩn. Và nếu có bất cứ lỗi gì không phù hợp thì tiện ích này sẽ nói cho bạn biết nguyên nhân để bạn cập nhật mã.
8. IE Tab 2

Những nhà thiết kế web luôn quan tâm đến khả năng tương thích giữa các trình duyệt. IE Tab 2 là tiện ích cho phép bạn xem bất kỳ trang web nào bằng cách sử dụng Internet Explorer mà không cần phải thoát khỏi Firefox. Bạn chỉ cần click phải vào trang web và sau đó chọn “View Page in IE Tab” trong menu.
9. Screengrab

Chụp ảnh màn hình trong trình duyệt là một nhiệm vụ chung cho các nhà thiết kế web. Screengrab là một công cụ đơn giản để chụp toàn bộ màn hình trang hoặc một phần trang. Bạn có thể sao chép ảnh chụp  vào clipboard của bạn, hoặc lưu nó vào ổ cứng như một tập tin ảnh.
10. SEO Doctor

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là giai đoạn bắt đầu của việc thiết kế, khi HTML vẫn dễ dàng mở để thay đổi. SEO Doctor là một công cụ thuận tiện cho việc kiểm tra SEO của bất kỳ trang web nào.
SEO Doctor cho bạn thang điểm từ 0 đến 100% và làm nổi bật trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một tính năng gọn nhẹ là bạn có thể xuất dữ liệu cho các bảng tính để phân tích và ghi chép.
Nguồn: mashable.com
Leader at J2TEAM. Website: https://j2team.dev/

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

- Bạn có gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới.

- Hãy viết tiếng Việt có dấu nếu có thể!